Test Footer 2

Nạo vét luồng và vũng đậu tàu Cảng cá Đông Hải - Ninh Thuận

(TN&MT) - Ngày 10/12, ông Phạm Chí Khỏe, Trưởng Cảng cá Đông Hải (Ninh Thuận) cho biết, để giải quyết khó khăn bức xúc cho ngư dân do Cảng cá Đông Hải bị bồi lấp, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận vừa quyết định đầu tư 13 tỷ 702 triệu đồng để nạo vét luồng và vũng đậu tàu. 


Ban quản lý Khai thác các cảng cá Ninh Thuận cũng đã ký hợp đồng với Công ty Trách nhiệm hữu hạn & Dịch vụ Tư vấn Đầu tư Thanh Sơn và đang tiến hành các thủ tục cần thiết để thi công công trình trong thời gian sớm nhất.

 Công trình có qui mô: Nạo vét có chiều dài 2.200m, rộng 40m, cao trình đáy luồng nạo vét - 3,2m, tổng khối lượng nạo vét 112.000m3; đồng thời sửa chữa các kè; dự kiến sau 150 ngày sẽ hoàn thành phần nạo hút.

 Như đã đưa tin, Cảng cá Đông Hải (thuộc phường Đông Hải, Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm) là một trong những cảng lớn tại Ninh Thuận, trước đây luồng của cảng có thể phục vụ cho tàu có công suất 450 CV. Do lũ lụt hàng năm từ thượng nguồn đổ về, kéo theo phù sa bồi lắng làm cho cảng biển và hệ thống luồng lạch của cảng bị cạn nước nên đến năm 2011 cảng này chỉ có khả năng tiếp nhận tàu thuyền có công suất từ 90 CV trở xuống, với điều kiện triều cường. Đến năm 2012, do luồng lạch bị bồi lắng nghiêm trọng nên chỉ có những tàu thuyền công suất dưới 33 CV mới ra vào cảng được, còn các tàu cá lớn thì không thể vào cảng để tiêu thụ hải sản. Các cơ sở dịch vụ kinh doanh hậu cần nghề cá tại cảng Đông Hải cũng vì thế mà giảm thời gian hoạt động, thậm chí có cơ sở đứng trước nguy cơ đóng cửa do hoạt động không hiệu quả. Lượng xe vận chuyển hàng hóa ra vào cảng cũng giảm 40% so với trước, chủ yếu là xe chở hải sản từ các cảng khác đến đây tiêu thụ cho các đầu mối.

 Vì vậy, tỉnh Ninh Thuận đầu tư dự án Dự án Nạo vét luồng và vũng đậu tàu Cảng cá Đông Hải, đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân; khi dự án hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tàu thuyền ra vào neo đậu, tiêu thụ sản phẩm, tránh trú bão. Theo đó, các dịch vụ hậu cần nghề cá cũng sẽ phục hồi, phát triển, góp phần giải quyết việc làm bảo đảm ổn định cuộc cho nhân dân trong vùng.

Đức Ánh
SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment