Test Footer 2

Triều cường xâm thực, uy hiếp khu dân cư ngày đầu năm mới

VOV.VN - Từ chiều mùng 1 Tết Bính Thân, triều cường uy hiếp các khu dân cư Bạch Đằng và Lê Duẩn, phường 6, thành phố Tuy Hòa.
Sóng biển đánh sâu vào khu dân cư đến gần 40m, uy hiếp nhiều hộ dân khiến không khí Tết của người dân kém vui vì phải vật lộn với triều cường.
Nhà của ông Trần Mạnh ở khu phố Bạch Đằng đã bị sóng biển đánh trơ móng. 6 hộ dân khác cũng đang có nguy cơ sóng đánh vào nhà. Tối mùng 1 Tết, nhiều hộ trong khu phố phải di dời đến nơi khác và trắng đêm không thể ngủ được.
Ông Trần Mạnh, phường 6, TP. Tuy Hòa cho biết: “Triều cường vô từ hồi xẩm, ăn vô ló móng nhà. Vợ chồng tranh thủ khiêng tủ đi gửi nhà người khác. Nhà mình không ngủ được, thức tới sáng luôn.”
trieu cuong xam thuc, uy hiep khu dan cu ngay dau nam moi hinh 0
Triều cường uy hiếp khu các dân cư ở phường 6, TP Tuy Hòa
Ngay trong sáng mùng 2 Tết (9/2), lực lượng thanh niên, dân quân, Công an phường 6 TP Tuy Hòa phối hợp cùng Đồn Biên phòng Tuy Hòa, Hải đội 2- Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên... đã đắp hơn 800 bao cát để ngăn sóng biển đánh vào nhà dân.
Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tạm thời, bởi sóng biển vẫn tiếp tục uy hiếp, trong khi dự báo vài ngày tới một đợi triều cường mạnh nữa sẽ xảy ra tại khu vực này.
trieu cuong xam thuc, uy hiep khu dan cu ngay dau nam moi hinh 1
Các lực lượng khẩn trương giúp dân dùng bao cát chặn triều cường xâm thực
Ông Phạm Minh Thảo, Chủ tịch UBND, phường 6,  thành phố Tuy Hòa cho biết: “Địa phương huy động, tập trung lực lượng mạnh nhất để giúp dân đổ cát vào các bao, để tấn cho các nhà có nguy cơ sạt lở và sóng đánh sập nhà.”
Chủ động ứng phó với những diễn biến bất thường của triều cường xâm thực vào khu dân cư, UBND phường 6, thành phố Tuy Hòa đang tiếp tục vận động nhiều hộ dân sống ven biển ở 2 khu phố Lê Duẩn và Bạch Đằng đến tạm trú nhà người thân. Về lâu dài, UBND phường sẽ kiến nghị thành phố Tuy Hòa và tỉnh Phú Yên có giải pháp triệt để bảo đảm an toàn cho người dân khu vực này./.
SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment