Test Footer 2

Hậu Giang ứng phó với tình hình xâm nhập mặn bất thường



Đo độ mặn ở xã Lương Nghĩa
 Font Size:     |  
NDĐT- Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của triều cường biển tây đã đưa nước mặn từ Kiên Giang và từ Bạc Liêu vào sâu trong nội đồng của huyện Long Mỹ và thành phố Vị Thanh.
Chiều 28-1, thông tin từ văn phòng Ban chỷ huy phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hậu Giang, cho biết: Thông thường hằng năm từ tháng ba trên địa bàn mới có xâm nhập mặn, nhưng năm nay tình hình diễn biến rất phức tạp. Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của triều cường biển tây đã đưa nước mặn từ Kiên Giang và từ Bạc Liêu vào sâu trong nội đồng của huyện Long Mỹ và thành phố Vị Thanh.
Qua quan trắc 9 vị trí ở thành phố Vị Thanh, độ mặn đo được thấp nhất là 0,1 phần nghìn, cao nhất là 7,9 phần nghìn ở phà ngã ba Nước Trong, thuộc xã Hỏa Tiến. Còn ở huyện Long Mỹ, qua quan trắc 12 vị trí, độ mặn đo được thấp nhất là 1,4 phần nghìn, cao nhất là 7,6 phần nghìn ở đầu Kênh Mười Thước (sông nước trong), xã Lương Nghĩa. Toàn bộ xã Vĩnh Viễn A đã bị xâm nhập mặn, độ mặn từ 4,2 phần nghìn đến 4,4 phần nghìn.
Trước tình hình trên, tỉnh đã có chỉ đạo các xã Hỏa Tiến, Tân Tiến, Phường VII (TP Vị Thanh); xã Vĩnh Viễn A, Vĩnh Viễn, Lương Tâm, Lương Nghĩa (huyện Long Mỹ khẩn trương đắp các đập thời vụ, đóng các cửa cống để ngăn mặn, trữ ngọt, đồng thời vận động, khuyến cáo người dân bồi trúc đê bao, đóng các nắp cống cá nhân, thập thể để ngăn mặn và trữ ngọt phục vụ cho nước sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp. UBND huyện Long Mỹ, TP Vị Thanh và các ngành chuyên môn theo dõi, kiểm tra diễn biến của mặn để thông báo cho bà con, đồng thời hướng dẫn cho người dân ứng phó với xâm nhập mặn, bảo vệ lúa. Chi cục Thủy lợi chuẩn bị các điều kiện để đóng các cửa cống của tiểu dự án Ô Môn – Xà No; đóng tất cả các cửa cống thuộc đê bao ngăn mặn Vị Thanh – Long Mỹ để đảm bảo cho sản xuất và đời sống nhân dân…
PHÙNG DŨNG-NDO
SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment