Test Footer 2

Quảng Nam xây khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Cửa Đại

Nhằm tạo điều kiện trú tránh an toàn cho tàu thuyền cũng như chủ phương tiện trong điều kiện thời tiết mưa bão, UBND tỉnh Quảng Nam đã quyết định xây dựng Khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá Cửa Đại, phường Cẩm Nam, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam (gọi tắt là Khu neo đậu).
Khu neo đậu được xây dựng sẽ phục vụ neo đậu cho 180 tàu gồm các hạng mục: nạo vét luồng chạy tàu và khu neo đậu tàu; khu vực cho tàu dưới 20CV neo đậu: chiều dài luồng 250m, chiều rộng luồng 10m, cao độ đáy luồng -2,0m; khu vực cho tàu 20CV đến 300 CV neo đậu: chiều dài luồng 223,95m, chiều rộng luồng 12m, cao độ đáy luồng -2,5m.
Tổng khối lượng nạo vét 29.985 m3. Bên cạnh đó còn có hệ thống trụ neo tàu; kè bảo vệ; đê chắn sóng, ngăn cát; nhà quản lý, hệ thống cứu hộ, thông tin liên lạc… với tổng số vốn đầu tư 37,856 tỷ đồng.
Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động năm 2015. Ông Đinh Văn Thu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, với mục tiêu là xây dựng một khu neo đậu tránh trú bão cho tàu, thuyền, phương tiện nghề cá hoạt động trên vùng cửa biển Cửa Đại và các vùng lân cận, nhằm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản của ngư dân trong mùa mưa bão, Quảng Nam đang tập trung chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện đúng tiến độ đề ra.
Theo Nguyên Sơn/TTXVN
SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment