Test Footer 2

Indonesia khởi công dự án đập chắn biển khổng lồ ở Jakarta

Phối cảnh dự án đập chắn biển khổng lồ ở Jakarta.

Phóng viên TTXVN tại Jakarta cho biết, ngày 9/10, Indonesia đã khởi công dự án thế kỷ xây dựng một "bức tường biển" khổng lồ chạy dọc theo bờ biển phía Bắc Jakarta nhằm chấm dứt tình trạng ngập lụt hàng năm ở khu vực thấp hơn mực nước biển này.

Công trình cũng giúp mở rộng diện tích của thủ đô, đáp ứng sự phát triển của một trung tâm kinh tế hàng đầu tại quốc đảo.

Phát biểu lại lễ khởi công, Bộ trưởng Điều phối Kinh tế Chairul Tanjung cho biết việc chấm dứt tình trạng ngập lụt ở thủ đô là một trong những cam kết của Tổng thống mới đắc cử Joko Widodo, bởi 40% diện tích Jakarta thấp hơn mực nước biển, đặc biệt khu vực phía Bắc thấp hơn trung bình trên 2m, thậm chí có nơi tới 4m. 

Trong mùa mưa năm ngoái, ngập lụt lớn ở khu vực này đã khiến hàng nghìn người bị mắc kẹt, hàng chục nghìn người phải di dời chỗ ở và thiệt hại lên tới 580 triệu USD.

Bộ trưởng Chairul Tanjung nhấn mạnh nếu không khẩn trương hành động thì với tình trạng sụt lún và nước biển dâng cao như hiện nay, đến năm 2050 Jakarta sẽ hoàn toàn chìm dưới mặt nước biển.

Dự án xây dựng đập chắn biển của Indonesia được thiết kế với sự tham vấn và giúp đỡ của Hà Lan. Dự kiến giai đoạn đầu, một bức tường dài 8 km dọc theo bờ biển sẽ được hoàn thành để hình thành một khu vực mới phía Bắc Jakarta./.

(TTXVN/VIETNAM+) 
SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment