Test Footer 2

TP.HCM và vùng Flanders hợp tác phát triển cảng biển

Chiều 10/11, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp bà Hilde Crevits, Bộ trưởng Bộ Công chính vùng Flanders, Vương quốc Bỉ đang thăm làm việc tại Việt Nam.
Ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)
Tại buổi tiếp, ông Lê Hoàng Quân cho rằng, Vương quốc Bỉ nói chung và vùng Flanders nói riêng có rất nhiều thế mạnh về phát triển cảng biển. Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn nhận được sự hỗ trợ, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm với vùng Flanders trong các lĩnh vực phát triển công nghiệp cảng, quản lý cảng, xây dựng khu đô thị cảng trong điều kiện biến đổi khí hậu, nước biển dâng đang diễn ra gay gắt hiện nay
Thông tin với đoàn Bộ Công chính vùng Flanders một số nét chính về hệ thống cảng biển của thành phố, nhất là Khu đô thị cảng Hiệp Phước, ông Lê Hoàng Quân cho biết Thành phố Hồ Chí Minh đang tập trung quy hoạch, phát triển khu đô thị cảng Hiệp Phước, di dời các cảng trong nội thành ra đây. Dự án nạo vét sông Soài Rạp, do Chỉnh phủ Bỉ hỗ trợ và các công ty của Bỉ nạo vét đang triển khai hiệu quả, khi hoàn thành sẽ tiếp nhận được tàu có tải trọng từ 30.000 đến 50.000 DWT nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của Khu đô thị cảng Hiệp Phước.
Ông Lê Hoàng Quân bày tỏ mong muốn Chính phủ Bỉ và vùng Flanders tiếp tục hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh triển khai các giai đoạn tiếp theo của dự án nạo vét sông Soài Rạp và xây dựng Khu đô thị cảng Hiệp Phước.
Trong thời gian tới, Thành phố Hồ Chí Minh và vùng Flanders tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục và khoa học công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển cảng biển.
Đánh giá cao tiềm năng phát triển cảng biển của Thành phố Hồ Chí Minh, bà Hilde Crevits, Bộ trưởng Bộ Công chính vùng Flanders, cho biết vấn đề hợp tác trong phát triển cảng biển, hàng hải giữa các doanh nghiệp của vùng Flande và Vương quốc Bỉ với các các đối tác của Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh đã được triển khai từ nhiều năm qua.
Với khả năng của mình, các đối tác của Bỉ nỗ lực hỗ trợ phía Việt Nam trong hai vấn đề chính, gồm: hỗ trợ gia tăng năng suất khai thác cảng biển của Việt Nam và tăng cường sự kết nối giữa cảng biển của Việt Nam cũng như Thành phố Hồ Chí Minh với hệ thống cảng trên thế giới.
Đề cập đến triển vọng hợp tác, bà Hilde Crevits hy vọng rằng, trong thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp của vùng Flanders đến Thành phố Hồ Chí Minh để tìm hiểu đầu tư. Bên cạnh vấn đề hợp tác trong lĩnh vực cảng biển, hai bên tiếp tục duy trì, phát triển, củng cố hơn nữa hợp tác kinh tế, vì lợi ích của vùng Flanders và Thành phố Hồ Chí Minh, nhất là trong lĩnh vực xuất khẩu cà phê, thủy sản từ Việt Nam sang vùng Flanders.
Trong thời gian làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Hilde Crevits cùng đoàn lãnh đạo Bộ Công chính vùng Flanders đã đến thăm Dự án nạo vét sông Soài Rạp và làm việc tại Tân Cảng Sài Gòn./.
Theo TTXVN
SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment