Test Footer 2

Doanh nghiệp Pháp muốn đầu tư cảng biển VN

Từ ngày 24 đến 27/9/2012, phái đoàn 5 doanh nghiệp Pháp sẽ có mặt tại Việt Nam để tham gia Chuyến công tác tìm hiểu ngành cảng biển và logistic.

Việt Nam có lợi thế đường bờ biển dài để phát triển tiền năng biển.
 Chuyến công tác do cơ quan thương mại Pháp (Ubifrance) tại Việt Nam, nhằm mục đích tìm hiểu, nắm bắt thông tin về các dự án cảng biển và chính sách đối với các đối tác, nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Đây được xem là cơ hội để thiết lập, củng cố mối quan hệ giữa các bên, doanh nghiệp hai nước Pháp và Việt Nam trong ngành.
Năm doanh nghiệp gồm Tập đoàn Bolloré, Egis International, Freyssinet, Vinci Construction Grands Projects và WFS. Tất cả đều là những đơn vị có tiếng trong ngành cảng biển và logistic trên thế giới, trong đó Bolloré là tập đoàn duy nhất chưa từng đầu tư tại Việt Nam.
Chia sẻ về kinh nghiệm đầu tư tại Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp cho biết việc quan trọng cần làm là dành thời gian để tìm hiểu được đặc thù môi trường làm việc tại địa phương bởi "Việt Nam là một thị trường rộng lớn". Những tập đoàn từng đầu tư và tham gia xây dựng tại Việt Nam đều tỏ ra hài lòng về mối quan hệ hợp tác và làm việc của các đối tác tại đây.
Với 3.300 km chiều dài bờ biển và xu thế hội nhập quốc tế, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tiềm năng biển rất lớn. Vận tải biển là phương thức vận tải chủ yếu cho hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam.
Theo VNE
SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment