Test Footer 2

Các xã vùng ven sông Cái Lớn bị nhiễm mặn

Ngày 26/2, ông Lê Phước Đại, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi tỉnh Hậu Giang cho biết, hiện nay, nước mặn đã xâm nhập sâu vào các tuyến kênh ở các xã Lương Tâm, Lương Nghĩa của huyện Long Mỹ, với kết quả đo độ mặn là 3,8 phần ngàn. Cống Kênh Lầu, xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh độ mặn đo được là 3 phần ngàn. Đây là hai địa phương chịu ảnh hưởng bởi xâm nhập mặn nhiều nhất của tỉnh.
Dự báo đến trung tuần tháng 3 tới, khả năng nước mặn sẽ xâm nhập sâu vào các xã với nồng độ mặn có thể lên đến từ 5 – 6 phần ngàn, ảnh hưởng khoảng 6.000 ha đất sản xuất của các xã Lương Tâm, Lương Nghĩa, Xà Phiên, Vĩnh Viễn, Vĩnh Viễn A của huyện Long Mỹ và độ mặn lên 3,5 phần ngàn ở xã Hỏa Tiến và phường 7 của thành phố Vị Thanh.
Kênh Xà No, thị xã Vị Thanh, Hậu Giang đang bị nhiễm mặn (Ảnh: Kiến Giang/Tiền Phong)
Kênh Xà No, thành phố Vị Thanh, Hậu Giang đang bị nhiễm mặn (Ảnh: Kiến Giang/Tiền Phong)
Trước tình hình trên, UBND tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo ngành nông nghiệp phối hợp với các địa phương đề ra các biện pháp chủ động phòng chống hạn và xâm nhập mặn. Theo đó, các địa phương có phương án chuẩn bị nhân lực, tài lực sẵn sàng ứng phó.
Khi nước mặn xâm nhập sâu với nồng độ mặn 2 phần ngàn thì tiến hành đắp các đập thời vụ và đóng các cống ngăn mặn dọc theo các tuyến đê thuộc dự án Ô Môn- Xà No và các nhánh cửa dọc theo sông Cái Lớn. Đồng thời vận động bà con có biện pháp tích trữ nước phòng khô hạn và giãn thời gian xuống giống vụ lúa hè thu đối với các xã bị ảnh hưởng bởi xâm nhập mặn…
Theo Ngọc Thiện/TTXVN
SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment