Test Footer 2

Sổ tay thương hiệu biển Việt Nam: "Cẩm nang" giúp nâng tầm giá trị sản vật biển

Thực hiện chiến lược quảng bá và xây dựng thương hiệu cho các sản vật từ biển, giúp bảo vệ và nâng tầm giá trị biển Việt Nam, Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam đang gấp rút xây dựng cuốn Sổ tay thương hiệu Biển Việt Nam. Đây sẽ là cuốn “cẩm nang” đặc biệt giúp nâng cao nhận thức và tăng cường năng lực trong việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu biển, hải đảo Việt Nam. 
Là một quốc gia ven biển, Việt Nam đã sản xuất và cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ liên quan đến biển như du lịch biển, hải sản và dầu khí... Về lĩnh vực hàng hải, nhiều cảng được quốc tế nhắc đến tên  như cảng Hải phòng,  Đà Nẵng, Sài Gòn,...; lĩnh vực du lịch có các bãi biển nổi tiếng là Hạ Long, Vũng Tàu, Non Nước, Nha Trang ... Như vậy, các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ từ biển, liên quan đến biển của Việt Nam khá nhiều, song những sản phẩm và dịch vụ mà tên của nó trở nên nổi tiếng, được ghi nhớ và thừa nhận thì chưa nhiều, chưa thành những “Thương hiệu” lớn.
Theo ông Nguyễn Đăng Đạo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam việc xây dựng và xuất bản cuốn Sổ tay Thương hiệu biển Việt Nam là một việc hết sức quan trong giúp các nhà lãnh đạo, cán bộ quản lý nhà nước nắm được chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về những vấn đề cơ bản xây dựng nên thương hiệu biển, tiếp tục góp phần hoàn thiện chính sách cho quản lý tổng hợp thống nhất biển, hải đảo. Còn đối với địa phương, doanh nghiệp sẽ là cẩm nang sinh động, hấp dẫn và thiết thực nhất để nâng cao năng lực cạnh tranh cho các sản vật, sản phẩm biển Việt Nam hướng tới định vị 3 giá trị “Chất lượng - Đổi mới sáng tạo - Năng lực lãnh đạo” và quảng bá hình ảnh biển Việt Nam trong nước và quốc tế.
Cuốn Sổ tay Thương hiệu biển Việt Nam còn là sách tham khảo thú vị cho những người quan tâm đến vấn đề xây dựng và phát triển Thương hiệu biển Việt Nam dựa vào những giá trị của biển như thương hiệu cộng đồng, thương hiệu doanh nghiệp sản phẩm, thương hiệu ngành lĩnh vực kinh tế biển và thương hiệu địa phương/địa danh điểm đến.
Với thông điệp “Quốc gia biển phải có công dân biển, Quốc gia biển phải có Thương hiệu biển”, Sổ tay Thương hiệu Biển Việt Nam sẽ đưa ra các cấp độ khác nhau với các tiêu chí khác nhau để xây dựng thành công một thương hiệu. Ví như cấp độ Cộng đồng đòi hỏi phải xây dựng thành công thương hiệu về con người (cư dân biển), thương hiệu địa danh, điểm đến.  Đặc biệt, muốn xây dựng thành công thương hiệu biển, Sổ tay hướng dẫn doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đề cao  vấn đề môi trường và hướng đến phát triển bền vững.
Cuốn Sổ tay Thương hiệu biển cũng đưa ra một số các tiêu chí để xây dựng thương hiệu, cách thức thực hiện việc đăng ký bảo hộ hệ thống nhận diện Thương hiệu, truyền thông thương hiệu và cách sử dụng các kênh truyền thông, chiến dịch truyền thông đồng bộ.
Được biết, khi phát hành, Sở TN&MT các tỉnh, thành phố là đầu mối để tiếp nhận và tổ chức phân phát  cho 28 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có biển và các địa phương, các tổ chức liên quan. Ngoài ra sách còn được phát tới các Bộ, ban ngành đoàn thể và xã hội ở Trung ương như TN&MT, NN&PTNT, Công Thương, Khoa học và Công nghệ, Giao thông Vận Tải, Văn hóa thể thảo và Du Lịch, Thông tin và Truyền thông...
Theo TN - MT
SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment