Test Footer 2

Trung Tâm Hải Văn: Hoàn thiện việc lên đà, sửa chữa tàu nghiên cứu biển, chuẩn bị ra khơi

Đó là thông tin mà ông Trần Hồng Lam, Giám đốc Trung tâm Hải Văn (Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam) đưa ra trong Lễ tổng kết năm 2012 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2013, sáng 26/12, tại Hà Nội.

Ảnh minh họa: Nguồn internet 

Theo đó, tại thời điểm này, Trung tâm đã hoàn thành việc lên đà tàu nghiên cứu biển đúng như dự kiến. Tuy quá trình bảo quản và hoàn thiện còn gặp một số khó khăn như bến đỗ của Tàu chưa ổn định (do phải đi thuê cảng), thường xuyên phải điều động Tàu ra vào cảng theo yêu cầu của cảng vụ trong điều kiện bất thường của thời tiết, song đến nay, con tàu đã được bảo đảm an toàn tuyệt đối và đang sẵng sàng nhận nhiệm vụ lên đường đi điều tra, khảo sát biển khi có yêu cầu.

Ngoài ra, trong năm 2012, Trung tâm còn hoàn thành tốt dự án “Điều tra khảo sát nghiên cứu xây dựng công nghệ xử lý các yếu tố khí tượng thủy văn, môi trường biển tác động lên công trình vùng biển Trường Sa và nhà dàn DKI” thuộc Dự án điều tra cơ bản, nghiên cứu xây dựng cơ sở quan trắc và công nghệ xử lý các yếu tố tự nhiên tác động lên các công trình ở các vùng biển phục vụ các nhiệm vụ kinh tế kỹ thuật và tăng cường an ninh quốc phòng trên biển và thềm lục địa Việt Nam do Bộ Tư lệnh Công bình chủ trì. Dự án đã hoàn thành và nghiệm thu cấp Nhà nước, đạt chất lượng cao.

Theo dự kiến, tàu nghiên cứu biển sẽ thực hiện 2 chuyến khảo sát hải văn, môi trường và các nhiệm vụ khác trên vùng biển Tây Nam và Vịnh Thái Lan vào năm 2013.

Kim Liên-Bộ TN&MT 
SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment