Test Footer 2

Phú Yên nạo vét cửa biển Đà Diễn do bị bồi lấp quá nặng

Để phục vụ cho gần 600 tàu thuyền của ngư dân thành phố Tuy Hòa ra vào an toàn, ngày 9/3, tỉnh Phú Yên bắt đầu tiến hành nạo vét cửa biển Đà Diễn.
Ủy ban Nhân dân thành phố Tuy Hòa đã phối hợp với doanh nghiệp tư nhân Bảo Châu điều động xáng cạp công suất 500m3/ngày đêm để nạo vét. Khu vực nạo vét từ cửa Đà Diễn trở ra Biển Đông với chiều dài hơn 100m, rộng từ 70-100m.
Cửa biển Đà Diễn rộng khoảng 70m nhưng độ sâu chỉ từ 1,5-2m, chỉ đáp ứng cho tàu công suất dưới 60 mã lực ra, vào nhưng cũng rất khó khăn.
Ông Phan Xuân Yên (ngư dân phường 6, thành phố Tuy Hòa) cho biết do cửa Đà Diễn bồi lấp quá nặng nên tàu thuyền ra vào khó khăn. Bà con đề nghị các ngành chức năng giải quyết kịp thời để ngư dân có điều kiện hành nghề trên biển.
Do cửa biển Đà Diễn hiện đang bị bồi lấp nên chỉ có tàu công suất dưới 60 mã lực ra vào nhưng cũng rất khó khăn (Ảnh: Thế Lập/TTXVN.)
Do cửa biển Đà Diễn hiện đang bị bồi lấp nên chỉ có tàu công suất dưới 60 mã lực ra vào nhưng cũng rất khó khăn (Ảnh: Thế Lập/TTXVN)
Theo ngư dân, từ trước Tết Nguyên đán đến nay, do cửa biển Đà Diễn và Cảng cá phường 6 (thành phố Tuy Hòa) bị cát bồi lấp rất nặng, hàng trăm tàu cá của ngư dân Phú Yên không thể cập cảng cá phường 6 mà phải đến các cảng cá khác trong và ngoài tỉnh để bán hải sản; sau đó tiếp đá ướp lạnh, nhiên liệu và nhu yếu phẩm để thực hiện chuyến biển mới làm phí tổn tăng lên.
Ông Phan Xuân Yên cho biết thêm, hiện còn 30% số tàu không ra được, 70% đã ra được nhưng chỉ đậu ở các cảng Vũng Rô, cảng Phú Lạc hay cảng An Ninh (đều thuộc tỉnh Phú Yên).
Nếu thời tiết thuận lợi, công việc nạo vét sẽ hoàn thành trong vòng một tuần lễ, khi đó cửa biển Đà Diễn sẽ tạo luồng nước sâu khoảng 4m, đảm bảo toàn bộ tàu thuyền của ngư dân thành phố Tuy Hòa ra, vào và cập cảng cá phường 6 được an toàn; trong đó, có 434 tàu từ công suất 90 mã lực đến 713 mã lực đang hành nghề khai thác vùng biển xa.
Nguồn:
SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment