Test Footer 2

Pháp hỗ trợ Việt Nam giám sát tài nguyên biển

 
Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang gặp gỡ ông Rémi Genevey, Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp

Chiều ngày 29/1, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang tiếp ông Rémi Genevey, Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại Việt Nam. Hai bên đã thảo luận về hai dự án Hệ thống thông tin tích hợp Biển Đông và Hỗ trợ quản lý tổng hợp các vịnh Hạ Long, Hải Phòng và Bái Tử Long (Hợp đồng vùng vịnh Hạ Long).
 Tại buổi làm việc, ông Rémi Genevey, Giám đốc AFD tại Việt Nam cho biết: AFD luôn ưu tiên dành nguồn vốn nhất định hỗ trợ Việt Nam xây dựng, triển khai các dự án liên quan đến quản lý, giám sát tài nguyên biển. Chính vì vậy, AFD mong muốn sớm đạt được thỏa thuận và triển khai thành công những dự án này, đặc biệt là hai dự án Hệ thống thông tin tích hợp Biển Đông và Hợp đồng vùng vịnh Hạ Long.
Hiện nay, các bên đã thống nhất được những nội dung cơ bản dự án Hệ thống thông tin tích hợp Biển Đông. Tuy nhiên, nội dung quan trọng nhất còn vướng mắc chính là xây dựng cơ chế thực hiện dự án, vì dự án có liên quan đến nhiều Bộ, ngành. AFD đã gửi đến Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ TN&MT) tài liệu tham khảo về đề xuất về cơ chế thực hiện; và mong muốn Chính phủ Việt Nam sẽ ban hành cơ chế thực hiện riêng cho dự án này.
Toàn cảnh buổi tiếp 
Về tiến độ, AFD hy vọng Bộ TN&MT sẽ phê duyệt dự án vào khoảng tháng 3/2015, sau đó chuyển lại cho AFD vào khoảng tháng 4 để đệ trình lên Chính phủ Pháp trước mùa hè năm 2015 (khoảng tháng 5, tháng 6).
Dự án Hợp đồng vùng vịnh Hạ Long đã được AFD phê duyệt tháng 4/2014, phạm vi chủ yếu tại Hải Phòng và Quảng Ninh. Để dự án được triển khai đúng tiến độ và đat hiệu quả, hai bên cần phối hợp giải quyết các vướng mắc liên quan đến thủ tục đấu thầu.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang cám ơn sự quan tâm và hỗ trợ của Cơ quan Phát triển Pháp dành cho Việt Nam. Đối với hai dự án Hệ thống thông tin tích hợp Biển Đông và Hỗ trợ quản lý tổng hợp các vịnh Hạ Long, Hải Phòng và Bái Tử Long, Bộ TN&MT sẵn sàng phối hợp cùng với AFD tháo gỡ những vướng mắc, thống nhất thỏa thuận nhằm triển khai các dự án đúng tiến độ.
Bộ TN&MT đồng ý về mặt thời gian triển khai các dự án như AFD đã đưa ra. Đối với những nội dung kỹ thuật và tổ chức dự án, Bộ sẽ giao cho các cơ quan chuyên môn phụ trách thỏa thuận, thống nhất với AFD trước khi đệ trình Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Pháp phê duyệt.
P.Oanh. Ảnh: Hoàng Minh- monre.gov.vn

SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment