Test Footer 2

Thứ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà khảo sát tình hình xây dựng đê kè ven biển chống sạt lở tại Trà Vinh

Ngày 23/7/2014, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cùng Đoàn giám sát thực hiện chính sách pháp luật về phòng, chống biến đổi khí hậu do ông Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học - Công nghệ và Môi trường của Quốc hội làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát các điểm sạt lở và các tuyến đê biển đã và đang được đầu tư xây dựng tại xã Hiệp Thạnh và xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.
 
Thứ trưởng Trần Hồng Hà cùng Đoàn giám sát của Quốc hội
khảo sát tuyến đê biển dài trên 3.500m đang được xây dựng tại xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải
 
Tại đây, các thành viên của Đoàn giám sát đã được nghe lãnh đạo huyện Duyên Hải thông báo diễn biến tình hình sạt lở trong thời gian qua và các biện pháp đã và đang được thực hiện nhằm phòng, chống sạt lở.
 
Công trình đang trong giai đoạn thi công
 
 Ông Châu Hoàng Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND huyện Duyên Hải cho biết, thời gian qua trung ương đã hỗ trợ cho địa phương xây dựng hoàn chỉnh tuyến đê biển với chiều dài 1.400m ở xã Hiệp Thạnh và đầu tư 204 tỉ đồng đầu tư xây dựng tuyến đê biển dài hơn 3.500m tại xã Trường Long Hòa. Việc thực hiện được 2 dự án này sẽ giúp địa phương ngăn chặn có hiệu quả tình trạng sạt lở đất, tạo điều kiện cho các hộ dân giáp biển yên tâm sản xuất. Tuy nhiên, trong năm 2013 trên địa bàn xã Hiệp Thạnh vẫn tiếp tục xảy ra các vụ sạt lở nghiêm trọng tại khu vực giáp ranh với tuyến đê biển hiện hữu khiến hàng ngàn m2 đất bị mất... Để ngăn chặn tình trạng sạt lở đất, huyện Duyên Hải tiếp tục đề nghị Trung ương hỗ trợ cho huyện xây dựng 2 đoạn đê biển với chiều dài khoảng 2.700m tại xã Hiệp Thành…
 
Đoàn giám sát đã ghi nhận kiến nghị của UBND huyện Duyên Hải.
 
Tin & ảnh: Lê Hùng
SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment