Test Footer 2

Hội nghị Khoa học Quốc tế IOC/WESTPAC/2014 lần thứ IX

Ngày 08/4/2013, tại Viện Hải dương học, GS.Châu Văn Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCNVN đã có buổi làm việc với Ủy ban Hải dương học Liên Chính phủ Việt Nam (IOC VN) và Viện Hải dương học về công tác chuẩn bị đăng cai tổ chức “Hội nghị Khoa học Quốc tế IOC/WESTPAC lần thứ IX” năm 2014 tại Việt Nam. Sau khi nghe báo cáo về tình hình xúc tiến các công tác chuẩn bị của IOC Việt Nam và Viện Hải dương học, GS.Châu Văn Minh đã chỉ đạo cần đẩy nhanh tiến độ làm các thủ tục cần thiết để xin phép Thủ tướng Chính phủ, cố gắng hoàn chỉnh việc xin giấy phép trong tháng 5 tới để kịp xúc tiến các bước tiếp theo.
GS.Châu Văn Minh, Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCNVN họp với IOC VN và Lãnh đạo Viện Hải dương học
Ủy ban Hải dương học Liên Chính phủ (IOC) trực thuộc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hoá của Liên Hợp Quốc (UNESCO) được thành lập năm 1960, gồm 142 nước thành viên. Tiểu ban IOC khu vực Tây Thái Bình Dương (IOC/WESTPAC) là một trong những tiểu ban khu vực của IOC được thành lập năm 1989, bao gồm 20 nước thành viên: Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc, Nhật, Hàn Quốc, CHND Triều Tiên, Úc, Newzealand, Fiji, Samoa, Đảo Solomon, Tonga, và 6 nước trong khối ASEAN (Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Singapore và Việt Nam). Từ khi thành lập đến nay, IOC/ WESTPAC đã tổ chức 9 phiên họp thường niên 3 năm một lần luân phiên tại các nước thành viên, trong đó Phiên họp lần thứ VI năm 2005 đã được tổ chức tại Nha Trang, Khánh Hòa. Song song với việc tổ chức các kỳ họp thường niên, Tiểu ban thường tổ chức các Hội nghị Khoa học Quốc tế IOC/WESTPAC, cho đến nay đã tổ chức được 8 Hội nghị Khoa học Quốc tế của khu vực.
Hội nghị Khoa học Quốc tế IOC/WESTPAC lần thứ IX là hội nghị khoa học IOC/WESTPAC lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và là một sự kiện quan trọng nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập IOC/WESTPAC (1989-2014). Đây sẽ là cơ hội để quảng bá hình ảnh của Việt Nam với các nước trong khu vực, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, khẳng định sự hội nhập quốc tế của Việt Nam, trao đổi học hỏi kinh nghiệm của các nước trong khu vực và trên thế giới.
Hội nghị Khoa học Quốc tế IOC/WESTPAC lần thứ IX với chủ đề “Một Đại dương Lành mạnh vì Thịnh vượng ở Tây Thái Bình Dương: Những Thách thức về Khoa học và Giải pháp” nhằm tập hợp các nhà khoa học biển trong khu vực và trên thế giới, đặc biệt là các nhà khoa học trẻ, trình bày những kết quả nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm nhằm hướng tới sự quản lý và phát triển ổn định các vùng biển trong khu vực, đối phó với những thách thức do phát triển và biến đổi khí hậu toàn cầu.
Địa điểm tổ chức tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa từ ngày 22 đến 25 tháng 4 năm 2014.
Thành phần đại biểu tham dự gồm có cán bộ khoa học và nhà quản lý biển từ các nước thuộc khu vực Tây Thái Bình Dương, quan chức các tổ chức quốc tế và các nhà khoa học đầu ngành trong và ngoài khu vực tham dự. Về phía UNESCO, dự kiến TS.Wendy Watson-Wright, Thư ký điều hành của IOC, Trợ lý Tổng Giám đốc UNESCO sẽ tham dự và có bài phát biểu tại Hội nghị. Cũng nhân dịp này, TS.Wendy Watson-Wright dự kiến sẽ làm việc với Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam về một số nội dung khác.
Nguồn tin: Đỗ Minh Thu, Viên Hải dương học
SHARE
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Post a Comment